BANH TRUNG THU - BÁNH TRUNG THU

BÁNH TRUNG THU 2017

Hàng chính hãng: BRODARD – GIVRAL – KINH ĐÔ – NHƯ LAN

Giảm giá đến 30% tùy số lượng & thương hiệu bánh.

Liên hệ ngay với chúng tôi để có mức chiết khấu tốt nhất!!!

0938 45 8080 – 0902 920 108 – 0902 822 055 – 0933 986 474 – 0888 88 0085

Thứ Hai, 14 tháng 5, 2012

Thị trường bánh trung thu: Không tăng giá, vẫn “đìu hiu”

Hầu hết các cửa hiệu bánh Trung thu đều rơi vào cảnh thưa người, vắng khách, mặc dù các hãng bánh lớn vẫn chủ trương không tăng giá.

Giảm lãi giữ giá
Thị trường bánh trung thu: Không tăng giá, vẫn “đìu hiu”
Nhiều gia đình chỉ mua bánh để lấy hương vị Trung thu, chứ không mua nhiều (ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ). Ảnh: C.H
Qua khảo sát thị trường và theo thông tin từ các thương hiệu bánh cho thấy Bibica, Hữu Nghị, bánh mứt kẹo Hà Nội, Thuỷ Tạ. Các hãng bánh đều giữ nguyên giá bán của năm 2008. Những nhà cung cấp này đều thực hiện chiến thuật cạnh tranh về giá. Các loại bánh nướng, bánh dẻo nhân truyền thống của hầu hết các hãng đều có mức giá dao động từ 20.000- 25.000 đồng/chiếc.
Chị Thuý Hằng, Phụ trách quầy bánh tại D2 Giảng Võ - Hà Nội, Công ty Cổ phần Bibica cho biết: “Năm nay công ty chủ trương cạng tranh về giá nên chúng tôi đã được quán triệt tư tưởng: Dù khan hàng vẫn không tăng giá. Bibica có gần 60 chủng loại bánh khác nhau, tập trung vào hai nhóm bánh chính là: bánh trung thu truyền thống và bánh trung thu dinh dưỡng dành cho người ăn kiêng, người mắc bệnh tiểu đường. Các loại bánh truyền thống cũng được sản xuất theo xu hướng giảm ngọt, giảm béo bằng việc thay mỡ động vật bằng các loại dầu thực vật, tăng thêm nhân bằng các loại hạt như hạt điều, hạt bí, hạt hạnh nhân...”.
Anh Lê Thành Chung, Cty Bánh kẹo Hữu Nghị cũng cho biết: “Hữu Nghị chủ trương giữ nguyên giá bán của năm 2008 dù nguyên liệu đầu vào tăng. Để vừa với túi tiền của nhiều người tiêu dùng, chúng tôi làm bánh nhân truyền thống với trọng lượng nhỏ hơn từ 150- 200g với mức giá từ 22.000- 25.000 đồng/chiếc cho các loại bánh dẻo, bánh nướng”.
Dù các nhà sản xuất đã thực hiện chủ trương “chia khó” với người tiêu dùng nhưng trong thời điểm lạm phát, bánh trung thu vẫn là thứ xa xỉ nhất trong tiệc ngọt ngày đón trăng rằm. Chị Nguyễn Anh Tú, phố Vũ Thạch, quận Đống Đa, Hà Nội cho biết: “Các nhà sản xuất không tăng giá bán nhưng với tôi bánh Trung thu vẫn là thứ đắt đỏ. Do đó, tôi sẽ chỉ mua bánh Trung thu để lấy hương vị Tết Trung thu chứ không dám mua nhiều”.
Nhân viên bán bánh chơi dài
Ngay từ ngày đầu tháng 7 âm lịch những năm trước, hầu như cửa hàng bán bánh kẹo nào cũng dành riêng một kệ ở vị trí trang trọng nhất trưng bày banh Trung thu thì năm nay loại bánh này chỉ được các chủ cửa hàng lấy cho có.
Chị Nguyễn Thu Hường, chủ cửa hàng bách hoá Hoàn Việt, 30A, phố Nguyễn Lương Bằng, Hà Nội cho biết: “Tôi chỉ lấy 15 hộp bánh của 3 hãng nhưng gần một tháng rồi mới bán được 4 hộp. Khách hàng không chuộng bánh trung thu vì chê giá quá đắt. Phần lớn các bà nội trợ chỉ mua số lượng ít cho đủ vị trong ngày Tết Trung thu”.
Bánh bán chậm không chỉ xảy ra ở những cửa hàng bán bánh theo mùa, mà ngay ở các cửa hàng bánh của các hãng cũng xảy ra tình trạng vắng khách. Tại cửa hàng bánh trung thu làng Quốc tế Thăng Long, Cầu Giấy, Hà Nội có đến gần 10 thương hiệu bánh từ Kinh Đô, Hữu Nghị, Bánh mứt kẹo Hà Nội, Bibica, Thuỷ Tạ, AnCo, Phạm Nguyên... nhưng theo chị Hà Anh, chủ cửa hàng thì ngoại trừ bánh của Kinh Đô, Hữu Nghị ngày bán được 2- 3 hộp, còn các loại bánh khác từ ngày nhập về gần 1 tháng vẫn nằm im trên kệ. “Hôm nào tôi cũng mở cửa bán hàng sớm với hy vọng bán được, nhưng mở cửa hàng rồi ngồi chơi dài. Ý định tuyển thêm nhân viên bán hàng cũng tan biến”, chị Hà Anh than thở.
Chị Nguyễn Anh Thư, nhân viên bán hàng Cty bánh mứt kẹo Hà Nội so sánh: “Nếu như mọi năm vào tầm này là các công ty, doanh nghiệp tấp nập đặt bánh, khách hàng cũng nườm nượp ra vào quầy bánh nhưng năm nay thì vẫn vắng. Cửa hàng tôi có 3 nhân viên như mọi năm là làm việc quá tải nhưng năm nay thì chơi dài”.
Ngay cả đại diện quầy bánh Kinh Đô trên cùng con phố này cũng thừa nhận, nếu không phải là ngày cuối tuần, ngày rằm, mùng 1, dịp lễ 2/9 thì quầy bánh rất ít người lại qua. Để đỡ buồn, nhân viên bán hàng quây lại buôn chuyện với nhau.
Lường trước được sự rủi ro này nên phần lớn các thương hiệu làm bánh trung thu năm nay đều không đặt mục tiêu tăng trưởng cao. Theo một đại diện Cty bánh mứt kẹo Hà Nội thì trong bối cảnh lạm phát, để an toàn các doanh nghiệp đều phải tính toán rất kỹ sức mua, mức độ chịu đựng về giá của người dân nên rất thận trọng khi đưa ra sản lượng.
Mai Hạnh ( Nguồn: http://tintuc.xalo.vn)